Search
Thứ 7, 21/12/2024, 23:20 PM
Thứ 7, 29/04/2023, 16:00 PM

Giới bán lẻ tìm cách kích cầu dịp lễ 30/4

(Thể thao) - Tung khuyến mãi giảm giá, bán đặc sản vùng miền là những cách được giới kinh doanh bán lẻ áp dụng để kích cầu dịp lễ 30/4.

Từ 28/4 đến 2/5, trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM) mở cửa đón khách đến lễ hội "Nông sản đặc sản vùng miền 2023". Sự kiện có hơn 1.000 loại nông đặc sản từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước.

Để hút khách, Gigamall phối hợp với Hội hàng Việt Nam chất lượng cao chọn các mặt hàng tiêu chuẩn VietGap, hữu cơ, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, ISO.

Ngoài ra, để tạo thêm không khí giải trí cho khách, họ còn tổ chức các gian hàng trải nhiệm dệt lụa dân tộc Thái, hướng dẫn nấu xà phòng thảo dược hay làm bánh dân gian. "Chúng ta đang ở giai đoạn khó khăn của thế giới và Việt Nam. Do đó, chúng tôi muốn góp sức cho các nông hộ, doanh nghiệp và địa phương kích cầu", bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội .

Anh Phan Xuân Thắng, Phó chủ nhiệm hợp tác xã Po Mỷ (Đồng Văn, Hà Giang), một đơn vị đến tham dự lễ hội, nói dịp này đơn vị kỳ vọng tiêu thụ được sản phẩm ở thị trường TP HCM. Hợp tác xã của anh mang vào chè san tuyết, rượu vang lê, thị gác bếp, nấm hương rừng.

Giới bán lẻ tìm cách kích cầu dịp lễ 30/4

Khách mua sắm tại lễ hội "Nông sản đặc sản vùng miền 2023"

Ngoài ra, để tận dụng dịp lễ kéo dài 5 ngày, các nhà bán lẻ lớn như Co.opmart, Central Group, Aeon, WinMart/WinMart+, Emart tung ra các chương trình kích cầu. Saigon Co.op giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát.

Nhà bán lẻ Nhật Bản - Uniqlo - còn tổ chức chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm của họ cho hệ thống toàn quốc. Trong lúc thời tiết nóng bức, đặc biệt ở phía Nam, chuỗi này tranh thủ chọn các sản phẩm chống tia UV và thời trang hè tính năng thấm hút mồ hôi tốt, khô nhanh để làm ưu đãi đặc biệt.

Với các chính sách trên, các doanh nghiệp bán lẻ sức mua sẽ gia tăng. Co.opmart cho rằng các siêu thị ở những tỉnh thành ngoài khu vực TP HCM, đặc biệt ở những thành phố du lịch như Phan Thiết, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Quảng Bình, Bảo Lộc, Cần Thơ, Cà Mau có sức mua và lượt khách dự kiến tăng từ 2-3 lần.

Còn hệ thống WinMart/WinMart+ cho rằng sức mua tăng khoảng 30% so với thông thường. Tiêu thụ tốt sẽ là thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống giải khát.

Trong bối cảnh sức mua quý I yếu, các chuyên gia cho rằng nỗ lực kích cầu dịp lễ sẽ là cơ hội tiếp sức cho thị trường bán lẻ tăng trưởng.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin doanh nghiệp

Video hot
Top
Điện thoại:

Phụ nữ Việt Nam ngày nay - phunuviet.com.vn. All Right Reserved

Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.25403 sec| 1774.516 kb