Search
Thứ 7, 27/04/2024, 15:49 PM
Thứ 6, 04/08/2023, 14:00 PM

Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy kết hợp cùng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm chuyên gia "Phòng bệnh Tay Chân Miệng – Trao yêu thương, không trao mầm bệnh”

(Tin tức) - Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chức tọa đàm chuyên gia "Phòng bệnh Tay Chân Miệng – Trao yêu thương, không trao mầm bệnh".Tọa đàm nhằm cung cấp thêm thông tin và kiến thức hữu ích để người dân, đặc biệt là gia đình có em nhỏ phòng tránh và chăm sóc bệnh nhân một cách hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn bệnh Tay chân miệng đang diễn biến và lây lan phức tạp. Đây là một trong những hoạt động tiếp nối hành trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” mà Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy đang không ngừng nỗ lực thực hiện trong hơn 27 năm qua.

Hiểu đúng và đủ về  bệnh Tay Chân Miệng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hiện  Tay Chân Miệng đang bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới. Những nước ghi nhận sự gia tăng trường hợp mắc Tay Chân Miệng tại châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Theo  của Bộ Y tế, dịch bệnh Tay Chân Miệng tại nước ta đang bước vào giai đoạn cao điểm. Từ đầu năm 2023 đến nay, cả nước ghi nhận nhiều trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó đã có nhiều trường hợp nặng dẫn đến tử vong. Ngành y tế , số ca mắc và ca nặng sẽ tiếp tục tăng.

Nhận thấy sự cần thiết của việc cung cấp thông tin về vệ sinh thân thể đúng cách nhằm phòng chống bệnh tật, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy đã phối hợp tổ chức tọa đàm "Phòng bệnh Tay Chân Miệng – Trao yêu thương, không trao mầm bệnh". Buổi tọa đàm góp phần cung cấp các thông tin và lời khuyên hữu ích để người dân chủ động bảo vệ sức khỏe trong  mùa dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy kết hợp cùng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm chuyên gia "Phòng bệnh Tay Chân Miệng – Trao yêu thương, không trao mầm bệnh”

Tham gia buổi tọa đàm và cung cấp thông tin cho khán giả là ThS.BS. Lương Chấn Quang, Phụ trách Khoa Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật - Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và PGS.TS, BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên, Trưởng Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng Khoa Hồi sức Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1, Phó Chủ tịch chi hội Hội hồi sức Cấp cứu Chống độc Nhi Việt Nam. Các nội dung của buổi tọa đàm giúp người dân nắm được các dấu hiệu bệnh, cách phòng tránh đơn giản và dễ thực hiện, quy trình chăm sóc bệnh nhân đúng cách, cũng như các hoạt động mà  nên và không nên tham gia trong khi mắc bệnh và trong mùa dịch bệnh. Các bác sĩ cũng dành thời gian giải đáp thắc mắc của phụ huynh về bệnh Tay Chân Miệng. Thông qua buổi tọa đàm, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy cùng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn người dân có đầy đủ kiến thức và những biện pháp phòng ngừa hiệu quả để đẩy lùi dịch bệnh.

Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy kết hợp cùng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm chuyên gia "Phòng bệnh Tay Chân Miệng – Trao yêu thương, không trao mầm bệnh”

ThS.BS. Lương Chấn Quang cho biết, bệnh Tay Chân Miệng xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, trong đó, tình trạng nghiêm trọng dễ xuất hiện ở trẻ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân chính gây ra bệnh Tay Chân Miệng là nhóm virus đường ruột, một số chủng như Coxsackie A16, Enterovirus 71 (EV71)…. Đáng chú ý, EV71 là chủng virus có khả năng gây ra dịch bệnh Tay Chân Miệng lây lan nhanh chóng, biến chứng nặng và khả năng gây tử vong cao. Bệnh Tay Chân Miệng lây qua đường tiêu hóa. Virus có thể ở trong chất thải của cơ thể người bệnh, nước bọt, dịch bóng nước, các giọt bắn vào không khí khi ho hay hắt hơi, hoặc trên bất cứ bề mặt/vật dụng nào người bệnh đã tiếp xúc phải.

PGS.TS. BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên , không khó để phụ huynh nhận biết dấu hiệu của bệnh Tay Chân Miệng ở trẻ. Một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận biết Tay Chân Miệng đó là những sang thương ở da, như vết loét trong miệng hoặc hồng ban, bóng nước mọc ở các vị trí đặc biệt như khuỷu tay, lòng bàn tay, đầu gối, lòng bàn chân, mông… Ở giai đoạn đầu của bệnh, một số trường hợp trẻ bú kém, quấy khóc và thường xuyên chảy nước bọt do nhai nuốt khó khăn. Đây cũng là lúc cha mẹ nên chủ động kiểm tra cơ thể của con và kịp thời phát hiện các dấu hiệu sang thương ở da. Trong trường hợp nhẹ, cha mẹ hoàn toàn có thể chăm sóc trẻ tại nhà. Ở giai đoạn nặng hơn, trẻ dễ xuất hiện những dấu hiệu như thở rít, khó thở, bắt đầu các biểu hiện thần kinh như rối loạn tri giác, co giật, giật mình, chới với, run hoặc yếu chi… Theo bác sĩ, không phải trẻ em nào nhập viện cũng là trường hợp nặng, tuy nhiên ngay khi phát hiện trẻ có những triệu chứng này, phụ huynh nên đưa trẻ đến viện để bác sĩ chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Unilever Việt Nam, Lifebuoy và Viện Pasteur hợp tác để phòng chống dịch Tay Chân Miệng

Trong bối cảnh dịch bệnh Tay Chân Miệng đang diễn biến phức tạp, ThS.BS. Lương Chấn Quang khuyến khích người dân chủ động phòng ngừa với thông điệp "4 sạch - ăn sạch, ở sạch, bàn tay sạch, đồ chơi sạch". Bác sĩ cho biết, ăn sạch không chỉ là ăn chín uống sôi, mà còn là sử dụng các vật dụng ăn uống sạch, có hành vi ăn sạch sẽ, không đưa tay vào miệng, cha mẹ không nhai mớm thức ăn cho trẻ. Ở sạch bằng cách thường xuyên quét dọn, lau sàn, lau tường, diệt khuẩn cho không gian sống. Bên cạnh đó, đồ chơi, các vật dụng của trẻ cũng cần được ngâm rửa bằng chất tẩy trùng, sát khuẩn. Bác sĩ đặc biệt lưu ý về thói quen rửa tay để có bàn tay sạch - yếu tố rất quan trọng giúp người dân phòng ngừa bệnh Tay Chân Miệng hiệu quả. ThS.BS. Lương Chấn Quang cho biết, không chỉ trẻ em cần rửa tay, mà cả người lớn cũng cần xây dựng thói quen này để chăm sóc trẻ đúng cách, trao yêu thương đúng nghĩa. Theo bác sĩ, đa số trường hợp người lớn mắc bệnh đều không có triệu chứng, dẫn đến việc vô tình lây lan virus gây bệnh đến trẻ. Chính vì thế, từ người trưởng thành, cha mẹ, thầy cô đến trẻ em đều nên thường xuyên rửa tay cùng xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn, chủ động giữ bàn tay sạch khuẩn để yêu thương con em một cách tỉnh táo và an toàn.

Đại diện Viện Pasteur, Viện trưởng, PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung cho biết: “Cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn phòng chống bệnh truyền nhiễm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Viện Pasteur Hồ Chí Minh. Chúng tôi rất vui mừng vì Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam đã cùng đồng hành trong công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và hỗ trợ cộng đồng. Chúng tôi hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các gia đình trong công tác phòng chống và chăm sóc người bệnh đúng cách. Để bảo vệ trẻ trong giai đoạn đỉnh dịch Tay Chân Miệng, bên cạnh việc nhận biết được dấu hiệu của bệnh, cách chăm sóc bệnh nhi, người lớn cũng cần chủ động giữ gìn đôi tay sạch khuẩn khi tiếp xúc với trẻ, từ đó trao yêu thương đúng nghĩa, không trao mầm bệnh.”

Đại diện nhãn hàng Lifebuoy, ông Mai Ngọc Nhân Giám đốc Ngành hàng Vệ sinh & Chăm sóc Thân thể Việt Nam, Quản lý Phát triển Sữa tắm Đông Nam Á cho biết: "Trong suốt hành trình 27 năm tại Việt Nam, công ty Unilever nói chung và nhãn hàng Lifebuoy nói riêng luôn nhận thức được sứ mệnh bảo vệ sức khỏe người dân khỏi các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn. Mỗi năm, chúng tôi đều tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ, truyền thông giáo dục cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em, liên tục đầu tư nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để có thể bảo vệ người  khỏi 99,9% vi khuẩn, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.  Mong rằng tọa đàm đã mang tới những thông tin hữu ích tới các gia đình người Việt.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Top
Điện thoại:

Phụ nữ Việt Nam ngày nay - phunuviet.com.vn. All Right Reserved

Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.21827 sec| 1584.492 kb