Search
Thứ 4, 08/05/2024, 08:30 AM
Thứ 7, 29/04/2023, 11:00 AM

Lần đầu có chuyến bay thẳng Hà Nội – Cà Mau

(Đời sống) - Bamboo Airways vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng thương mại đầu tiên kết nối Hà Nội với Cà Mau sáng 29/4.

Hà Nội – Cà Mau là một trong những đường bay nội địa dài nhất với hơn 1.900 km. Tương tự hai sân bay Điện Biên, Côn Đảo do điều kiện đường cất hạ cánh hạn chế, Cà Mau hiện chỉ đón được tàu cỡ nhỏ như ATR-72 hoặc tương đương. Vì vậy, hành khách muốn di chuyển từ phía Bắc vào Cà Mau phải bay nối chuyến hoặc mất thời gian di chuyển bằng đường bộ, đường thủy.

Trước đây, sân bay Cà Mau chỉ có Vasco (hãng bay thuộc Vietnam Airlines Group) khai thác các chặng chở khách và hàng hóa kết nối với TP HCM bằng tàu bay ATR-72, tần suất 5 chuyến mỗi tuần. Lãnh đạo cảng hàng không Cà Mau cho biết mỗi năm, sân bay Cà Mau cũng chỉ có thêm 1 - 2 chuyến bay charter từ địa phương khác.

Từ 29/4, Bamboo Airways bắt đầu khai thác thương mại chặng Hà Nội – Cà Mau với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Với việc sử dụng tàu bay phản lực Embraer, thời gian di chuyển từ thủ đô đến Đất Mũi chỉ mất hơn hai giờ. Tùy theo nhu cầu và điều kiện thực tế, Bamboo Airways có thể tăng thêm chuyến trên chặng bay này.

Hiện tại, công suất khai thác tại cảng hàng không Cà Mau khoảng 35.000-40.000 khách mỗi năm. Tuy nhiên, công suất thực tế của sân bay có thể đáp ứng lên đến 200.000 khách.

Lần đầu có chuyến bay thẳng Hà Nội – Cà Mau

Chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội hạ cánh tại sân bay Cà Mau sáng 29/4

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, đường bay thẳng mới có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của địa phương khi rút ngắn thời gian kết nối giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước. Từ đó, tỉnh có cơ hội, điều kiện để thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tạo đà cho phát triển - những năm tới.

Là tỉnh cực Nam của đất nước, Cà Mau sở hữu 2 vườn quốc gia (Mũi Cà Mau và U Minh Hạ) được công nhận là khu dự trữ sinh quyển và khu Ramsa thế giới. Ngoài ra, địa phương này còn có 12 di tích quốc gia và 32 di tích cấp tỉnh, cùng hơn 40 di sản văn hóa phi vật thể. Trong đó, 3 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia gồm đờn ca tài tử Nam Bộ, nghề thủ công truyền thống gác kèo ong và muối ba khía.

Với Bamboo Airways, đường bay Hà Nội – Cà Mau cũng đánh dấu cột mốc hoàn thành khai thác tại toàn bộ 22 cảng hàng không trong nước. Sau hơn 4 năm cất cánh, hãng bay này đang vận hành đội tàu bay 30 chiếc. Ở thị trường quốc tế, Bamboo Airways khai thác 14 chặng kết nối Đông Nam Á, Bắc Á, Australia và châu Âu. Nửa cuối năm, công ty dự kiến mở thêm các đường bay đến Trung Quốc và tăng tần suất khai thác thị trường Đông Bắc Á.


Video hot
Top
Điện thoại:

Phụ nữ Việt Nam ngày nay - phunuviet.com.vn. All Right Reserved

Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.28708 sec| 1725.367 kb